Nơi làm bằng đại học giả uy tín
quang cáo sau

Thí sinh bất ngờ vì đề thi Lịch sử

Thí sinh bất ngờ vì đề thi Lịch sử : Sau môn thi Lịch sử sáng nay (4/7), nhiều thí sinh bày tỏ sự thích thú trước đề thi môn Lịch sử không cứng nhắc nặng nề bắt học sinh nhớ nhiều số liệu mà làm bài với những liên hệ thực tiễn, hiểu biết bản thân.

Gia Lai: Đề đòi hỏi độ tư duy

Sáng nay là môn thi cuối cùng của những thí sinh khối C, nên hầu hết các thí sinh khá thoải mái làm bài thi. Nhiều thí sinh tại Gia Lai đã hoàn thành bài thi của mình trước thời gian, nên đã tranh thủ ra sớm.

Tự tin với bài thi là tâm trạng chung của nhiều thí sinh tại các điểm thi. Phần lớn thí sinh đánh giá đề thi vừa tầm đối với sức học trung bình, chỉ có 1 số câu muốn kiếm điểm cao đòi hỏi độ tư duy.

Thí sinh bất ngờ vì đề thi Lịch sử

  • Trường đại học chấm thi Quốc gia: Phải xong trước 20/7
  • Làm giả bằng đại học
  • Làm gì nếu không đậu làm bằng đại học

Là dân học khối C – thí sinh Võ Thị Dung rời điểm thi Trường Chuyên Hùng Vương – chia sẻ: Đề năm nay rất hay, muốn đạt điểm cao đòi hỏi phải tư duy tốt. Ban đầu vào thi, em hơi lo lắng, đọc đề xong em đã lấy lại sự tự tin và làm bài. Em chỉ làm bài mất khoảng 120 phút.

“Các câu trong đề sát với chương trình mà em đã ôn luyện. Đề em thấy rất ấn tượng với câu hỏi số 3 về Tuyên ngôn độc lập của nước Việt Nam, câu này em làm được nhất. Các câu khác cũng không dựa quá vào việc học thuộc lòng nên em không sợ quên sự kiện” – em Đặng Thị Giang, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Lai).

Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm được bài, nhưng cũng xuất hiện số ít thí sinh không có được niềm vui đó. Thí sinh Trần Đình Hào – đang là chiến sĩ công an cho biết – đề câu 4 em làm khá tốt nhưng các câu còn lại em chỉ làm được 1 vài ý. Không phải đề quá khó mà do em ôn thi chưa kỹ. Em chỉ mong đạt được điểm 5.

Tại cụm thi Gia Lai do trường ĐH Nông lâm TP HCM chủ trì, buổi thi môn Sử sáng nay có 4.154 thí sinh dự thi trên tổng số 4.296 đăng kí dự thi, chiếm tỷ lệ 96,69%. (Nguyễn Dũng)

Nghệ An: Đề thi khơi gợi thí sinh từ lịch sử liên hệ thực tiễn

Tại cụm thi Vinh, sáng nay chỉ có 14/60 điểm thi là mở cửa có thí sinh dự thi. Các điểm thi có đông thí sinh chỉ tập trung vào những điểm thí sinh đăng ký xét tuyển khối C như trường THCS Trường Thi, Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

lam bang dai hoc

lam bang dai hoc

Với thời gian làm bài 180 phút, tuy nhiên chưa hết giờ làm bài, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Đề thi được các thí sinh nhận định không quá khó, nhưng dài và để làm được điểm cao thì không dễ.

Các câu hỏi bám sát theo chương trình của sách giáo khoa, phần lịch sử Việt Nam kiểm tra kiến thức thí sinh ở cả mốc lịch sử quan trọng của lịch sử Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đến thắng lợi mùa xuân năm 1975 và liên hệ với công cuộc đổi mới đất nước hiện nay. Còn lịch sử nước ngoài chỉ 1 câu.

Thí sinh Trần Văn Hạnh – học sinh trường THPT Nam Đàn 1 – chia sẻ: “Câu hỏi về hoạt động của Chủ tịch nước Hồ Chí Minh em làm rất tốt, vì từ nhỏ em đã được nghe rất nhiều câu chuyện về Bác, thăm quê Bác. Đặc biệt, là một người con quê hương Nam Đàn, em tự hào là con cháu trên quê hương Người.

Câu hỏi mở trong đề thi năm nay cũng là một câu hỏi hay: Nhân tố nào cần phát huy trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Thanh niên Việt Nam cần làm gì để góp phần củng cố và phát huy nhân tố đó. Đây là câu hỏi có đáp án khá rộng và mỗi một thí sinh có một ý kiến khác nhau, tạo sự hứng thú cho thí sinh.

Tuy nhiên các thí sinh cũng cho rằng, với đề thi này, những em nào thi tốt nghiệp THPT thì hơi quá sức. Còn đối với những em thi khối C, để đạt điểm cao thì cần có kiến thức và kỹ năng làm bài.

Tại cụm thi trường THCS Trường thi, có rất nhiều thí sinh là bộ đội, chiến sĩ cảnh sát nghiệp vụ được đơn vị cử đi thi. Các em đều nhận xét đề thì nhìn qua thì dễ, nhưng càng làm thì càng thấy không đơn giản.

“Do thời gian ôn luyện không nhiều và đã học xong THPT lâu, kiến thức rơi rụng nhiều nên khá vất vả đề làm bài thi” – thí sinh Dư Tuấn Anh (cảnh sát cơ động) cho biết.

Thí sinh Trần Châu Anh – điểm thi trường THCS Trường Thi – nhận xét: Trước đây đề thi lịch sử thường ra rất nhiều sự kiện buộc thí sinh thuộc lòng nhưng nay thì đề thi đòi hỏi nhiều thí sinh ở việc nhận định đánh giá và em thích cách ra đề này.

Ví dụ như nhận định và lựa chọn 1 sự kiện lịch sử thể hiện quyết tâm cao của nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giành giữ bảo vệ chủ quyền đất nước.

Hay như Hiệp định Giơ ne vơ và việc lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới hai miền Nam Bắc “chờ” tổng tuyển cử cả nước. Ở đây, ranh giới này không phải đường biên giới chia nước ta làm 2 mà là âm mưu chia cắt nước ta của đế quốc thực dân, và nhân dân ta đã tiếp tục đấu tranh để bảo vệ thống nhất đất nước.

Đây là đề thi phân loại học sinh rõ. Bởi nếu chỉ học thuộc một cách máy móc thì sẽ không thể nào được điểm cao. Thí sinh phải nắm vững kiến thức ở cả tầm tổng quát, từ đó đưa ra những phân tích, nhận định đúng nhưng không quá sa vào chi tiết, đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng linh hoạt kiến thức trong cuộc sống.

Ngoài ra, câu hỏi về lịch sử nước ngoài: Sự phát triển của Nhật Bản sau chiến tranh cũng liên quan đến câu hỏi mở “Nhân tố nào cần phát huy trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc” của lịch sử nước ta.

Đó đều là những câu hỏi để học sinh vận dụng, liên hệ và đưa ra những ý kiến, bài học kinh nghiệm từ lịch sử, các nguồn lực để đổi mới, xây dựng đất nước hiện nay. Em thấy đề thi rất hay – Thí sinh Phan Văn Bình (Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhận xét thêm. (Hồ Lài)

Hà Tĩnh: Mong đủ điểm Lịch sử xét tốt nghiệp        

Sáng nay (4/7) ở môn thi Lịch sử tại Hội đồng thi số 27 tỉnh Hà Tĩnh chỉ có 262 thí sinh đăng ký dự thi.

Thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng trên 40 độ. Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Đình Phùng chỉ có 11 thí sinh dự thi nhưng đã có 9 thí sinh rời phòng thi sớm gần 30 phút.

Các thí sinh cho biết, bọn em đều học ở trường Trung cấp nghề và GDTX nên làm được bài cỡ khoảng 2-3 câu thôi. Đề thi Lịch sử thực sự khó đối với bọn em.

Thí sinh Lê Thị Hiên – Trường Trung Cấp Nghề Hà Tĩnh – cho biết: “Kiến thức đều có ở sách giáo khoa, đề thi dài, các câu đều có ý câu hỏi như dạng văn nghị luận, ai vững kiến thức mới làm được.

Một số thí sinh khác cũng cho biết câu nào cũng làm nhưng không chắc đúng hay sai. Bọn em mong là đủ điểm đậu tốt nghiệp để đi học nghề thôi.

Các phụ huynh cũng mong đạt đủ điểm để tốt nghiệp rồi đi học nghề. Với các thí sinh này, sau khi thi xong môn lịch sử các em đã hoàn thành kỳ thi. Chiều nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 1.745 thí sinh dự thi môn cuối cùng là môn Sinh học. (Minh Thư)

Bạn có thể làm bằng đại học ở bất cứ lĩnh vực nào, từ kinh tế, tài chính, ngân hàng, kĩ sư,…Từ đó phù hợp cho mọi nhu cầu tìm kiếm việc làm. Bạn cũng biết, ở nước ta, xu hướng trọng dụng bằng cấp khó có thể bỏ được trong một sớm một chiều, chúng ta sống trong xã hội mà người có bằng cấp là người có lợi thế. Do đó chẳng có lý do nào không tự tạo cho mình cơ hội tiếp cận với công việc mà mình mong muốn hay đam mê với dịch vụ làm bằng.

Việc làm bằng đại học có hồ sơ gốc là vô cùng cần thiết và mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên một số ngành nghề liên quan đến công an hay bộ đội thì không thể thực hiện, bởi nó mang tính đặc thù riêng. Bên cạnh đó nếu việc làm bằng phục vụ cho mục đích xấu cũng sẽ không được. Các đơn vị nhận làm bằng hồ sơ gốc cũng sẽ không đồng ý làm giả giấy tờ liên quan tới pháp luật hay lừa đảo.

Cụm thi Cần Thơ: Thí sinh hào hứng với đề  Sử “mở”Tại cụm thi Cần Thơ, môn Sử có số lượng thí sinh dự thi ít hơn các môn khác. Cụm thi do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì môn Lịch sử có 4.925 thí sinh đăng ký dự thi. Cụm thi Sở GD&ĐT TP Cần Thơ chủ trì có 477 học sinh chọn thi.

Gian nan chuyện học chữ nơi biên viễn

Gian nan chuyện học chữ nơi biên viễn

Có mặt tại một số hội đồng thi, sau 2/3 thời gian làm bài môn Sử hầu như không có thí sinh ra sớm. Trường thi im phăng phắc, phụ huynh ở ngoài cũng hồi hộp hướng mắt vào khu vực thi.

Hết giờ làm bài, thí sinh ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Có em cho biết đề thi hơi dài, hay mà khó, cần tận dụng hết thời gian mới làm kịp. Có em phấn khởi vì đề thi mở, không có nhiều câu hỏi yêu cầu thí sinh phải học thuộc lòng…

Nhiều thí sinh có chung tâm trạng là đề Sử năm nay đã rất “mở” so với các năm trước, không cần thí sinh phải học thuộc lòng nhiều. Chủ yếu là nắm được sự kiện và áp dụng sự hiểu biết để giải quyết vấn đề…

Vừa ra khỏi Hội đồng thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, thí sinh Lê Thị Diễm Trang cho biết: Em thấy đề thi Sử năm nay rất hay, vừa sức thí sinh, trong đó câu I và câu II đòi hỏi khả năng ghi nhớ, sắp xếp và phân tích sự kiện của thí sinh.

Riêng câu III và câu IV thuộc dạng mở, đây cũng là những câu đòi hỏi thí sinh nắm vững vấn đề, nêu chính kiến và phân tích, bình luận. Em nghĩ đề thi này không khó để đạt điểm trung bình, còn điểm cao cũng rất khó kiếm…

Theo ghi nhận của phóng viên, nội dung đề thi Sử được thí sinh quan tâm nhất là câu III và câu IV. Trong đó câu III có phần yêu cầu thí sinh nêu suy nghĩ về sự khẳng định “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập” trong Tuyên ngôn độc lập và làm sáng tỏ quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giữ vững quyền tự do và độc lập.

Đặc biệt ở câu IV, câu hỏi thanh niên Việt Nam cần làm gì để góp phần củng cố và phát triển trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc đã tạo nên hứng thú cho thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ: Em thấy đề thi Sử muốn đạt điểm cao phải hoàn thành câu III và IV. Để hoàn thành bài thi, em cố gắng tìm hiểu và liên hệ các vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, tình hình biển Đông vào bài thi của mình. Hy vọng đạt kết quả tốt.